anh tin bai
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
RỘN RÀNG NGÀY LỄ MỪNG THỌ VÀ MỪNG XUÂN YẾN NGƯỜI CAO TUỔI XUÂN GIÁP THÌN 2024

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân, sáng ngày 24/02/2024 (tức ngày 15 tháng Giêng), tại nhà văn hóa của 4/4 thôn trên địa bàn xã, cấp ủy, thôn, chi hội người cao tuổi long trọng tổ chức Lễ mừng thọ kết hợp mừng Xuân Yến người cao tuổi xuân Giáp Thìn 2024.

Các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã đã về dự, tặng quà chúc mừng. Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức xã và Hội viên chi hội người cao tuổi và đông đảo các gia đình, thân nhân các cụ được mừng thọ trên địa bàn các thôn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Quang cảnh Lễ mừng thọ và mừng Xuân yến tại các thôn

Đây là năm thứ hai thực hiện chủ trương đổi mới của Đảng ủy, UBND xã, Lễ mừng thọ kết hợp với mừng Xuân Yến được tổ chức tại cơ sở thôn vào ngày 15 tháng Giêng, nhằm nâng cao vai trò của Cấp ủy chi bộ, của thôn đối với công tác người cao tuổi.

anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo xã và cơ sở thôn tặng quà, trao giấy mừng thọ cho các cụ được chúc mừng thọ

Tại Lễ mừng thọ năm 2024 xã Trực Chính có 165 cụ được chúc mừng thọ tuổi trên 100, 95, 90, 85, 80, 75, 70; trong đó có 2 cụ trên 100 tuổi, 1 cụ 95 tuổi, 11 cụ 90 tuổi, 15 cụ 85 tuổi, 17 cụ 80 tuổi, 47 cụ 75 tuổi, 72 cụ 70 tuổi. Chúc thọ, tặng quà và trao giấy mừng thọ cho các cụ, lãnh đạo địa phương và các cơ sở thôn chúc các cụ thật nhiều sức khỏe, sống trường thọ và vui vầy cùng con cháu. Đồng thời cũng nhấn mạnh vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tiếp tục nêu gương sáng, động viên con cháu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đóng góp nhiều hơn nữa để cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh, xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Các tiết mục văn nghệ tại các thôn

Buổi lễ mừng thọ, mừng xuân yến được diễn ra ở các thôn trong không khí trang trọng, đầm ấm, vui tươi. Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn hóa, văn nghệ chào mừng với những lời ca, điệu múa, vần thơ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, mùa xuân. Cũng tại buổi lễ, Ban vận động Quỹ “chăm sóc người cao tuổi” của các chi hội người cao tuổi đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ quỹ của các doanh ngiệp, các cá nhân và gia đình, con cháu các cụ được mừng thọ năm 2024.

Lễ mừng thọ và mừng xuân yến đã trở thành nét đẹp văn hóa đầu xuân năm mới của địa phương và là nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, tô thắm truyền thống đạo lý nhân văn của dân tộc, thể hiện sự tôn trọng của xã hội với người cao tuổi cũng là dịp để  giáo dục con cháu về lòng hiếu thảo đối với ông, bà, cha, mẹ; để toàn xã hội quan tâm, động viên chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi nhằm động viên người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích./.