anh tin bai
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
XÃ TRỰC CHÍNH TỔ CHỨC ĐĂNG KÝ NVQS LẦN ĐẦU CHO NAM CÔNG DÂN TUỔI 17

Thực hiện Kế hoạch của UBND huyện Trực Ninh về việc đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu; và nguồn sẵn sàng nhập ngũ. Sáng ngày 06/4/2024, Hội đồng NVQS xã Trực Chính đã tổ chức đăng ký NVQS lần đầu cho nam công dân đủ 17 tuổi và những công dân trong độ tuổi NVQS chưa đăng ký. Năm 2024, xã Trực Chính có 39 nam công dân đủ 17 tuổi, sinh từ ngày 01/01/2007 đến ngày 31/12/2007 có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

             Công tác đăng ký NVQS lần đầu cho nam công dân đủ 17 tuổi đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã thực hiện nghiêm túc. Ban CHQS xã phối hợp với Công an xã thống kê số lượng công dân trong diện đăng ký; phúc tra, xác minh lý lịch công dân; trao Lệnh gọi đăng ký NVQS cho công dân trước 10 ngày theo qui định của Luật NVQS. 

Công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự được thực hiện thường xuyên trên hệ thống phát thanh, các cuộc họp tổ dân cư qua đó công dân cùng gia đình đã hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong thực hiện NVQS theo quy định của Đảng, Nhà nước.

Tại buổi đăng ký, các công dân đã được hướng dẫn khai lý lịch bản thân, gia đình; trình độ văn hóa, chính trị và được kiểm tra sức khỏe về cân nặng, chiều cao… Sau khi hoàn thành đăng ký, công dân được cấp giấy chứng nhận đăng ký NVQS. Đây là một trong những giấy tờ cần thiết trong thủ tục nhập học sau khi thanh niên tốt nghiệp lớp 12, trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng hoặc các thủ tục hành chính khác.

          Kết thúc đợt đăng ký, có 39/39 công dân trên địa bàn xã đến đăng ký đúng theo quy định, đạt 100% theo danh sách điều tra ban đầu, đây là cơ sở để Hội đồng NVQS xã nắm chắc được số lượng nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ để làm tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2025 và những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh tại buổi đăng ký:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Công chức Văn Hóa - Xã hội